วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พระนารายณ์ทรงปืน


สืบเนื่องจากเรื่องนี้ครับ



พระนารายณ์ทรงปืนองค์นี้เป็นของเพื่อนผมครับ ช่วงปีใหม่เขาอยากจะแลกกับสมเด็จวัดปากน้ำรุ่น ๑ ของผม

เป็นพระเนื้อชิน สนิมแดงครับ

ผมดูเนื้อแบบนี้ไม่ค่อยรู้เรื่อง  

ท่านที่เชี่ยวชาญกรุณาออกความคิดเห็นด้วยครับ


พระนารายณ์ทรงปืนองค์นี้เชิญช่วยพิจารณากันครับ


ก่อนเที่ยงวันนี้มีมหกรรมโชว์พระเครื่องย่อย ๆ ที่หน้าบ้านผมครับ ดูไปส่องพระไปพร้อม ๆ กับฟังนกเขาชวาเสียงขันเพราะ ๆ ไปด้วยครับ
งานนี้มีผู้ชม ๒ คน มีพระเป็นร้อย ๆ องค์ครับ


UPDATE

เย็นวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๔

พระนารายณ์ทรงปืนองค์นี้ตกลงเพื่อนแลกกับพระใหม่ ส่วนมากเป็นพระเนื้อผงที่เพื่อนผมอีกคนให้มาสัก ๑๕๐-๒๐๐ องค์  เป็นพระธรรมดา ๆ ที่มีตามวัดต่าง ๆ ช่วงสิบกว่าปีก่อน  ผมเก็บมานานแล้ว เคยแจกพรรคพวกไปก็มาก

เพื่อนที่มาดูพระเขาอยากเอาไปทำอะไรไม่ทราบ แต่ผมชอบพระนารายณ์ทรงปืนองค์นี้ จะเป็นพระแท้พระเทียมผมก็ดูแล้วสวยงามดี หากปลอมก็ตั้งหน้าตั้งตาปลอมได้เก่ง  เอามาไว้ศึกษาครับ

จริง ๆ แล้วผมมีพระนารายณ์ทรงปืนอีก ๔ องค์เป็นเนื่อชินตะกั่ว ๒ องค์ กับเป็นเนื้อดินเผาอีก ๒ องค์

เอามาศึกษาครับ

ผมยังมีพระแบบที่เพื่อนเอาไปอีก ๔ กล่อง สัก ๔๐๐ องค์ครับ ไม่มีที่จะเก็บ

เพื่อนผมคนนี้เป็นนักสะสมพระ ส่วนมากจะชอบพระกรุ พระเก่าทุกชนิดมีหลายพันองค์ครับ

พระอยู่ที่เพื่อนคนนี้เขาไม่เอาไปทิ้งแน่ ๆ ครับ
ผมเคยเห็นห้องพระของเขามาแล้วร้านขายพระชิดซ้ายไปเลย

คือหากจะดูจะตรวจสอบคงใช้เวลาสัก ๓ เดือนกว่าจะดูทั่วครับ

...ลืมแจ้งไปว่า พระสมเด็จปากน้ำรุ่น ๑ ของผม ผมมีองค์เดียว ผมขอเก็บไว้บูชาไม่แลก เพื่อนจึงยอมจำนนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น